Cách ướp chế biến cá ngon hợp với từng món

Bạn có biết, mỗi một cách nấu, một loại nguyên liệu khác nhau sẽ có cách ướp khác nhau để không chỉ khử đi mùi tanh của cá mà còn làm nổi vị thơm ngọt, đậm đà.


Sơ chế cá sông và cá biển

Cá biển tanh hơn cá sông nên phải rửa sạch máu của chúng bằng nước muối, rồi xát gừng hoặc nước chanh để khử mùi để cá đỡ bị nát khi rán.

Còn cá sông thì có mùi tanh của đất bùn nên ngoài bỏ hết mang thì còn phải cạo bớt lớp màng đen trong bụng cá mới đem rửa nước muối, xát gừng/chanh được.

Làm cá kho

Cá kho nên ướp cùng riềng, sả, ớt, chừng 15 – 20 phút. Khi xếp cá vào nồi, nên xếp 1 lớp thịt mỡ, 1 lớp riềng thái miếng xuống đáy rồi mới đặt cá lên trên. Kho cá bạn đừng đảo, trộn cá, cũng đừng để lửa to sẽ làm cá bị vỡ nát.

Làm cá sốt chua ngọt/rim

Cá sốt hay cá rim, sau khi rửa sạch cá với nước muối, bạn hãy nhỏ vài giọt chanh vào cho cá rán lên được giòn, không vỡ nát, sát da. Nên cho thêm cả gừng vào nước sốt, đun cho thơm rồi mới thả cá vào, rim thêm 15 phút nữa, như vậy sẽ giúp khử sạch mùi tanh của cá!


Làm cá luộc/hấp

Các bạn nên cho thêm chút bia/rượu vào nước, đun cho sôi nước mới bỏ cá vào luộc (hoặc hấp), cá vừa chín tới, cá sẽ thơm và ngọt hơn nhiều.

Với mỗi cách nấu sẽ có 1 kiểu tẩm ướp riêng, khiến món ăn dậy vị nhất. Ví như miếng chả cá vàng ươm chẳng bao giờ thiếu được mùi hương thì là, hành hoa vấn vít, không thể thiếu sợi bún trắng dai dai, man mát, không thể thiếu được vị thơm bùi của lạc rang vàng hay bát nước mắm/ mắm tôm pha ngon để chấm.

0 nhận xét trong bài "Cách ướp chế biến cá ngon hợp với từng món"

Đăng nhận xét